Hiệu ứng chim mồi – Chiến lược kinh doanh marketing hiệu quả

Nguồn bài viết: Hiệu ứng chim mồi – Chiến lược kinh doanh marketing hiệu quả

Hiệu ứng mồi nhử – Một chiến lược kinh doanh tiếp thị hiệu quả

Bạn là người đang kinh doanh và đang loay hoay tìm cách tăng doanh thu để tình hình kinh doanh tốt hơn? Hay đơn giản là bạn đang có ý định kinh doanh một mặt hàng nào đó trong tương lai nhưng chưa biết bắt đầu và kinh doanh như thế nào. Vậy thì hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra một “trợ thủ” đắc lực mang tên Hiệu ứng chim mồi – Tâm lý thực dụng trong kinh doanh Marketing, mang đến những chiến lược hiệu quả!

Thông tin tác giả4 . hiệu ứng mồi nhử

Thực hư thông tin về hai tác giả Hạo Nhiên và Quốc Khánh của cuốn sách Hiệu ứng chim mồi được chia sẻ rất ít trên internet. Một số thông tin được tìm thấy xung quanh hai tác giả này là họ đã bắt đầu kinh doanh sau khi tốt nghiệp đại học. Một người đi vào kinh doanh và người kia đi sâu hơn vào nghiên cứu. Hiện tại, họ đã hợp tác và mở một công ty chuyên bán sách tiếp thị và bán hàng thú vị – công ty Ecoblader. Công ty hoạt động với khẩu hiệu “Nơi khơi nguồn những ý tưởng không chết”.

Giới thiệu về cuốn sách

Bộ sách Hiệu ứng mồi nhử gồm 3 tập với 3 bìa màu xanh lam, xanh lam và tím cực chất. Cuốn sách đưa ra các mẹo và thủ thuật trong kinh doanh dựa trên kiến ​​thức thu thập được từ lĩnh vực tâm lý học.3. hiệu ứng mồi nhử

Tên sách Hiệu ứng chim mồi Đó cũng là điểm đặc biệt được nhiều người chú ý. Thông thường khi bắt chim, chúng ta sẽ đặt một con chim trước miệng bẫy để thu hút cũng như tạo hiệu ứng thu hút sự chú ý của những chú chim muốn bẫy. Trong kinh doanh, bán hàng cũng vậy, chúng ta cũng sẽ tạo ra những hiệu ứng thu hút người mua. Hiệu ứng mồi nhử hay còn gọi là hiệu ứng chi phối không cân xứng được giới kinh doanh sử dụng rất phổ biến trong việc định giá. Để đơn giản bạn có thể hiểu: Khi bán hàng, người bán sẽ tạo ra những hiệu ứng nhằm mục đích thu hút triệt để người mua. Người mua lúc này chỉ có hai lựa chọn: Một là mua sản phẩm, hai là mất trắng mãi mãi, từ đó thúc đẩy người mua nhanh chóng đưa ra quyết định và chốt đơn hàng.

XEM BÂY GIỜ: Top 10 cuốn sách thiếu nhi hay và ý nghĩa nhất nên mua cho bé

Về hình thức, cuốn sách Hiệu ứng mồi nhử nhận được khá nhiều đánh giá tiêu cực. Một số độc giả nhận xét không thích bìa sách vì bìa có màu xanh và logo cũng màu này nên khó phân biệt. Chất lượng giấy ở mức trung bình trong điều kiện giá sách cao, đồng thời rất khó mua sách.

Tham khảo: Làm marketing giỏi thì phải kiếm tiền – Tác giả Sergio Zyman

Đánh giá sách Hiệu ứng chim mồi

Về nội dung, cuốn sách Hiệu ứng chim mồi được chia thành 17 vấn đề trong hoạch định chiến lược kinh doanh và marketing. Để tránh gây nhàm chán cho người đọc, hai tác giả đã đưa ra nhiều ví dụ thực tế, đây được coi là điểm cộng lớn của cuốn sách. Cách viết của nhóm tác giả cũng khá gần gũi, cho thấy họ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và truyền tải thông điệp rất rõ ràng đến người đọc.

Hiệu ứng chim mồi

Hiệu ứng chim mồi Còn được gọi là hiệu ứng lợi thế không tương xứng, những người kinh doanh thường áp dụng chiến thuật này để định giá sản phẩm. Khi khách hàng gặp khó khăn trong việc quyết định mua A hay B, người bán thêm lựa chọn C để làm mồi nhử B. Điều này giúp nâng cao vị thế của B và khiến khách hàng cảm thấy tốt hơn về B nếu mua hàng. B sẽ được thêm vào C từ đó khách hàng sẽ chọn mua B.hiệu ứng mồi nhử 2

XEM BÂY GIỜ: Ba Người Thầy Vĩ Đại – Cuốn sách giúp bạn giải đáp cuộc sống

Nếu bạn chỉ để lại hai sản phẩm, xác suất mua được hai sản phẩm được dự đoán là như nhau và phụ thuộc vào ý định của khách hàng. Nhưng nếu bạn muốn bán thêm sản phẩm B, bạn nên thêm sản phẩm C. Thực ra, C chỉ được thêm vào để làm mồi cho khách hàng mua B để tối đa hóa doanh số của B chứ không phải để bán hàng.

hiệu ứng hào quang

Theo hiệu ứng hào quang, khi mọi người thường bị ảnh hưởng bởi quan điểm và thái độ chung về một đối tượng, nó ảnh hưởng đến việc đánh giá một tính chất nhất định của sự vật đó. Trong kinh doanh, các sản phẩm bán chạy nhất, sản phẩm chủ lực của một thương hiệu là cực kỳ hữu ích, vì vậy người tiêu dùng cho rằng các sản phẩm khác của thương hiệu đó cũng có chất lượng tốt như nhau. Sản phẩm tốt này sẽ đóng vai trò như một vầng hào quang, một sản phẩm “mồi” để thương hiệu bán được nhiều sản phẩm hơn, nhiều chủng loại hơn khi họ đã có một sản phẩm chính bán chạy.

Hiệu ứng neo

Bản chất của hiệu ứng này là khi bạn đưa thông tin cố định vào tâm trí của người mua sắm. Khi đó suy nghĩ và tư duy của người mua chỉ xoay quanh cái mỏ neo đó. Được áp dụng vào thực tế kinh doanh là nhấn mạnh tổng giá trị của đơn hàng so với giá của nó sau khi áp dụng các chính sách chiết khấu khác. Hoặc bạn sẽ tạo tiền đề cho các tùy chọn tốt hơn trong nền bằng cách giới thiệu các sản phẩm khác kém nổi bật hơn.

Tâm lý học tiến hóa

Tâm lý học tiến hóa có nguồn gốc từ sự hấp dẫn không thể cưỡng lại của thức ăn và tình dục, hai trong bốn thú vui được xác định của con người. Các nhà kinh doanh và tiếp thị cũng áp dụng chúng vào thông điệp quảng cáo của họ để tăng độ nhận diện và ấn tượng.

Hiệu ứng sự thật ảo tưởng

Theo hiệu ứng sự thật ảo tưởng, khách hàng sẽ tin một phần thông tin là sự thật đơn giản vì họ tiếp xúc nhiều hơn với một thứ gì đó. Khi bạn nghe cùng một thông tin lặp đi lặp lại mỗi ngày, bạn có nhiều khả năng tin rằng thông tin này là đúng hơn là những gì bạn mới nghe lần đầu tiên.

XEM BÂY GIỜ: [Review] Đừng làm việc chăm chỉ làm việc thông minh

Đọc thêm: Top 8 cuốn sách tiếp thị nội dung hữu ích và được đề xuất nhiều nhất

Đánh giá về cuốn sách Hiệu ứng con chim

Sách Hiệu ứng chim mồi với lối viết gần gũi, dễ hiểu nhưng không hề khó đọc, khô khan bởi các tác giả cài cắm vào cuốn sách rất nhiều hình ảnh minh họa vui nhộn. Những ví dụ này không mới đối với chúng ta, nhưng tồn tại rất nhiều trong thực tế kinh doanh ở Việt Nam. Các tác giả chắc hẳn đã rất nỗ lực và miệt mài trong nhiều lĩnh vực kinh doanh mới có thể rút ra được những trải nghiệm thú vị như vậy.5. hiệu ứng mồi nhử

Tuy nhiên, những kiến ​​thức trong cuốn sách Hiệu ứng mồi nhử không hẳn là duy nhất. Chúng ta có thể đã thấy thủ thuật này trong nhiều cuốn sách khác (ví dụ, Phi lý trí của Dan Ariely). Vì sách tổng hợp rất nhiều chiêu trò nên cách viết chưa thực sự sâu sắc dưới góc độ tâm lý. Tuy nhiên, đây cũng là sự lựa chọn phù hợp và hữu ích cho những ai theo ngành marketing hoặc bán hàng.

Xem thêm: [Top 10] Cuốn sách tiếp thị tốt nhất cho người mới bắt đầu

Hiệu ứng chim mồi Đây là cuốn sách sẽ giúp bạn hình dung ra rất nhiều vấn đề khi điều hành doanh nghiệp. Cuốn sách vận dụng lý thuyết kết hợp với các ví dụ thực tế, phong cách nghiên cứu khoa học và lối viết hài hước, dí dỏm. Các tác giả Hạo Nhiên và Quốc Khánh đã mang đến cho độc giả một cuốn sách rõ ràng, chất lượng để áp dụng vào marketing và bán hàng.

Xem thêm nhiều bài viết về : Đồ Công Nghệ

Mọi sự sao chép, trích dẫn vui lòng ghi rõ nguồn: topdogiadung.com



from topdogiadung.com https://ift.tt/6yRgAcn
via Topdogiadung.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 8 truyện ngôn tình tổng tài bá đạo cực HOT nhất hiện nay

Mua loa kéo karaoke di động nào tốt nhất [Top 5 Khuyên Dùng]

Top 8 quyển sách cho tuổi mới lớn hay và bổ ích nhất nên mua